8 MẸO THẦN THÁNH GIÚP BẠN THOẢI MÁI HƠN KHI DIỆN CAO GÓT

Ngày: 28/05/2018 lúc 10:58AM

Chắc chắn không ít các cô nàng thường xuyên gặp những cơn đau nhức , tổn thương do giày dép mang lại. Tuy nhiên, với những mẹo dưới đây , các nàng sẽ vô cùng thoải mái dù là đang diện bất kỳ đôi giày yêu thích nào.

  1. Băng keo cá nhân

Các bạn có biết không ít trường hợp gót chân bị tổn thương đến mức chảy máu chỉ vì bạn mang giày cao gót. Để khắc phục tình trạng này, các bạn chỉ cần một chiếc băng keo cá nhân vô cùng hữu dụng nhé. Các bạn có thể dùng những chiếc băng dán có diện tích lớn để tránh việc cọ xát giữa vùng da tiếp xúc với giày cao gót như gót chân chẳng hạn.

  1. Phấn rôm trẻ em

Với thiết kế của giày cao gót ít nhiều cũng sẽ gây áp lực lên bàn chân của bạn. Trong trường hợp này, phấn rôm sẽ là vũ khí hữu dụng cho đôi chân của bạn đấy. Trước khi đi giày, các bạn nhớ thoa đều một chút phấn rôm trên khắp bàn chân. Việc này không chỉ giảm lực ma sát giữa bàn chân và giày mà còn giúp đôi chân của bạn khô thoáng cả ngày nữa đấy.

  1. Làm mềm đôi giày yêu thích

Chắc chắn không ít cô nàng từng rơi vào trường hợp đôi giày yêu thích bị chật hơn so với bàn chân của mình. Nhưng đừng lo, bạn vẫn có cách cứu cánh cho những đôi giày ấy. Các bạn chỉ cần mang một đôi vớ rồi xỏ chân vào giày, sau đó dùng máy sấy sấy xung quanh đôi giày. Việc làm này giúp đội giày trở nên rộng và mềm mại hơn trong suốt một thời gian dài đấy.

  1. Tận dụng lăn khử mùi

Những vị trí dễ bị tổn thương nhất khi ma sát trong quá trình mang giày cao gót là các đầu ngón chân, gót chân và mép bàn chân. Chính vì vậy, để loại bỏ những tổn thương không đáng có đó, các bạn chỉ cần thoa một ít lăn khử mùi hoặc sáp thơm khử mùi lên những vị trí đó trước khi mang giày nhé.

  1. Sử dụng miếng dán silicon

Những miếng dán silicon khá đa dạng về thiết kế, từ những miếng dán toàn diện, lót đế giày hay những miếng lót ngón chân,…. Vì thế, các bạn co thể chọn cho mình một miếng dán phù hợp để bảo vệ vùng da chân dễ bị tổn thương nhất khi mang giày cao gót.

  1. Sử dụng nước đá

Đối với những đôi giày có thiết kế phần mui giày khá chật so với kích thước bàn chân, các bạn có thể tận dụng nước đá để làm giãn nở vùng mui mà không sợ hư hao diện mạo của chúng đấy. Đong đầy một túi nước đá và đặt chúng vào phần mui hoặc gót giày. Sau đó, đặt đôi giày vào trong ngăn đông tủ lạnh. Qua một đêm, bạn sẽ thấy phần giày bị chật đã được nới rộng và mang thoải mái hơn đấy.

  1. Dùng rượu trắng hoặc cồn

Bạn có thể dùng rượu trắng hoặc cồn nguyên chất càng tốt. Lấy bông tẩm cồn xoa vào khắp lòng trong của giày, da giày sẽ mềm đi, cồn bốc hơi nhanh và bạn có thể xỏ chân đã mang tất, vớ loại dày để đi luôn. Cồn nguyên chất có tác dụng đặc biệt làm giãn da. Nếu chỉ có một hai điểm bị đau thì bạn chỉ cần thoa cồn vào trúng điểm tiếp xúc trong lòng giày. Có thể dùng nước thay thế cồn nếu kích nhẹ vì nước cũng làm nở da. Nhưng đừng thoa cồn lên mặt ngoài giày vì sẽ gây phai màu, biến dạng dáng giày. Bạn có thể dùng giấy vò lại và bỏ vào trong giày để định dạng form cho giày.

  1. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Phương pháp này chỉ thật sự hiệu quả nếu đôi giày của bạn được làm từ da thật thôi nhé. Bôi một ít kem dưỡng ẩm vò trong đôi giày, chú ý những vùng got và ngón chân. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp da giày trở nên mềm hơn. Sau một ngày, thử giày vào chân , đôi giày sẽ được định hình lại vừa với bàn chân của bạn.

Hi vọng những tuyệt chiêu mà LAKA chia sẽ sẽ giúp các bạn cảm thấy thoải mái khi diện giày cao gót hoặc bất cứ loại giày nào.

Marketing Laka
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục